วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

SLOGAN


การคิดสโลแกน ถือเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งเบียร์ลาวใช้วิธีเฝ้าดูการทำตลาดของเบียร์ไทยที่ถูกควบคุมการโฆษณาสินค้าที่มีแอลกอฮอล์ไม่ให้โจ่งแจ้ง หรือกระตุ้นให้คนดื่มโดยตรง 
   โดยสโลแกนล่าสุดที่เบียร์ลาวเลือกใช้คือ เบียร์ลาว เบียร์ของคนลาว คนจริงใจ ซึ่งใช้มาตั้งแต่ สปป.ลาวได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ เมื่อปลายปีที่แล้ว สโลแกนนี้ออกมาพร้อมเพลงประกอบภายใต้เนื้อหาเดียวกัน ถูกเปิดกระหึ่มในช่วงซีเกมส์ และน่าดีใจที่เป็นสโลแกนซึ่งได้ บริษัท Pocin เอเยนซี่จากไทยไปช่วยคิด  
  เบียร์ลาว เบียร์ของคนลาว คนจริงใจ   เป็นวลีที่ดูเรียบง่าย ใช้ภาษาตรงๆ ไม่อ้อมค้อมสะท้อนถึงบุคลิกตัวตนของคนลาวได้ตรงจุดที่สุด วลีนี้ยังมีนัยที่กินใจคนลาวทั้งประเทศ จนกลายเป็นความจงรักภักดีต่อตราสินค้าส่งผลให้ เบยลาว หรือ เบียร์ลาว เป็นเบียร์ที่ครองส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 98% ของตลาดเบียร์ใน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ทั้งประเทศ คนไทยส่วนใหญ่รู้จัก เบียร์ลาว แม้บางคนที่ไม่ใช่คอเบียร์ และไม่ใช่คนที่ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ แต่หากได้เคยเดินทางไปยัง สปป.ลาว อย่างน้อยต้องได้เห็นตราสินค้าของ เบียร์ลาว อยู่ตามป้ายโฆษณาหรือบิลบอร์ดที่กระจายติดตั้งอยู่ทั่วทุกจุด 




สโลแกน เบียร์ลาว "เบียร์ของคนลาว คนจริงใจ"
ซึ่งพบได้ทั่วไปตามป้ายโฆษณาของเบียร์ลาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น