วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

การสื่อสารการตลาด


      แม้จะพัฒนาตลาดตามหลักสากล แต่ในอีกมุมหนึ่ง เบียร์ลาวก็ต้องการรักษาเอกลักษณ์ของชาติลาวไว้อย่างเหนียวแน่น ผ่านการดำเนินงานบริษัท ภาพที่สะท้อนออกมาอย่างเป็นเอกลักษณ์ ก็คือเรื่องของสื่อโฆษณา ปฏิทิน และสาวเชียร์เบียร์ 
    การทำการตลาดของเบียร์ลาว เน้นการทำการตลาดที่แสดงถึงความมีวัฒนธรรมประเพณีของตนเอง บ่งบอกถึงวัฒนธรรมของประเทศลาวทำให้เกิดการรับรู้ถึงวัฒนธรรมของคนลาวอย่างกว้างขวาง มีการจัดทำการสื่อสารการตลาดอย่างกว้างขวาง ลงโฆษณาผ่านสื่อต่างๆมากมาย ทั้ง ทีวี หนังสือพิมพ์ นิตยสาร Cut out  บิลบอร์ด ฯลฯ อีกทั้งยังเป็นสปอนเซอร์สนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆในประเทศ ไม่ว่าจะเป็น กีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 25  งานวัด งานประเพณีแข่งเรือ หรืออื่น ๆ นอกจากนี้ ยังทำสื่อโฆษณา ในร้านค้า โชว์ห่วย ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร โรงแรม ภัตตาคาร แผงขายน้ำข้างทาง เพื่อเน้นย้ำในความภาคภูมิใจในสินค้าลาวที่มีชื่อเสียงมากที่สุด 
 
สื่อโฆษณาในร้านค้า โชว์ห่วย ร้านอาหาร ต่างๆ
 
ใบปิดโฆษณาเบียร์ลาว ในช่วงการแข่งขันซีเกมส์
 โฆษณาทางทีวี
Beer Lao Sincere1 30sec
‪Beer Lao 35th Anniversaryr 60 sec
Beer Lao 35th Anniversaryr 30 sec
‪Beer Lao 2010
 
การตลาดที่แสดงวัฒนธรรมลาว เช่น การสร้างปฏิทินเบียร์ลาว แบบไม่ต้อง Sexy 
มีการจัดประกวดมิสเบียร์ลาวเพื่อคัดเลือกสาวงามมาลงปฏิทินเบียร์ลาว มาถ่ายแบบด้วยเสื้อผ้าแบบลาวประยุกต์ นุ่งซิ่นสวยงาม ดูน่ารักสุภาพ ไม่โป๊ยั่วยวนเหมือนปฏิทินโชว์นางแบบเหมือนประเทศอื่น ๆ 
 
ปฏิทินเบียร์ลาว แบบไม่ต้อง Sexy

ผู้เข้าร่วมประกวด Miss Laos

    สำหรับการโฆษณาประชาสัมพันธ์ มี สาวเชียร์เบียร์ลาว” กับชุดเรียบร้อยแต่ดูมีเสน่ห์  คือเป็นชุดยูนิฟอร์มมิดชิด สวมเสื้อสีเหลืองรัดกุม นุ่งซิ่นลายสวย บางคนคาดเข็มขัดเงิน ดูงามแบบเรียบง่ายแต่มีเสน่ห์ พร้อมกฎระเบียบเข้มงวดว่า ห้ามดื่มกับลูกค้าหรือแม้แต่พูดชักจูงให้ลูกค้าสั่งเบียร์เพิ่ม เพราะสาวเชียร์เบียร์ก็คือ Brand Ambasder ที่ชัดเจนที่สุดของเบียร์ลาวอย่างหนึ่ง  นับเป็นความงามที่ชวนให้ผู้พิสมัยเบียร์ลาวดื่มด่ำรสชาติของเบียร์ชนิดนี้ได้มีอรรถรสมากขึ้น  
 
สาวเชียร์เบียร์ลาว กับชุดยูนิฟอร์มมิดชิด


 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น