วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

การกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์


   นอกจากล้านช้างแล้ว สินค้าของเบียร์ลาวในปัจจุบันได้เพิ่มความหลากหลายเพื่อเจาะลงไปยังตลาดเฉพาะกลุ่ม  โดยสินค้าแต่ละตัวยังแยกตลาดตามเปอร์เซ็นต์แอลกอฮอล์ และราคาขาย
·       ในตลาดบนคือ เบียร์ระดับพรีเมียม เบียร์ลาว ใช้คาร์ลสเบอร์ก เป็นตัวเจาะตลาด        โดยคาร์ลสเบอร์กได้ตั้งราคาขายไว้ที่ขวดละ 12,000 กีบ
·       ในระดับรองลงมาคือเบียร์ดำ ซึ่งเป็นสินค้าดั้งเดิมและสร้างชื่อให้กับ เบียร์ลาว มานานแล้ว กับเบียร์ลาวโกลด์ ที่เริ่มเปิดตัวในช่วงซีเกมส์  เบียร์ดำ ซึ่งมีแอลกอฮอล์ 6.5% ตั้งราคาขายไว้ขวดละ 10,000 กีบเท่ากับเบียร์ลาวโกลด์ แต่เบียร์ลาวโกลด์ มีแอลกอฮอล์ 5% เท่ากับ เบียร์ลาว 
·       ในตลาดระดับ mass คือ เบียร์ลาว โดยที่ เบียร์ลาว ตั้งราคาขายอยู่ที่ขวดละ 8,000 กีบ
·       ในระดับล่างคือ เบียร์ล้านช้าง ส่วนเบียร์ล้านช้าง ซึ่งอยู่ระดับล่างสุดมีแอลกอฮอล์ 5.5% ตั้งราคาขายอยู่ที่ขวดละ 7,000 กีบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น